วันพุธที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ดาวแข่งเดือน


เดือนนวล รณัยวัตร มีชีวิตเลวร้ายลงเมื่อผานิตและผกายดาวก้าวเข้ามาในบ้านเธอ แม่ของเธอต้องเสียชีวิต พ่อของเธอเปลี่ยนจากนายแพทย์ที่ดีกลายเป็นชายขี้เหล้า แต่เดือนนวลไม่ได้ปล่อยให้เรื่องร้ายๆในชีวิตมาเปลี่ยนความตั้งใจของตัวเอง ในที่สุดเธอก็สอบเข้าเป็นนักศึกษาแพทย์ได้ตามที่หวัง และได้พบกับปวินท์ ที่กลายมาเป็นคนรัก โชคชะตาพลิกผันครั้งใหญ่เมื่อเธอได้เป็นนักศึกษาเรสสิเดนท์ของอาจารย์ท่านชายอมฤตภุช อัคริศ ที่ขึ้นชื่อว่าดุและเกลียดผู้หญิงมาก แต่เธอกลับได้เป็นนักศึกษาเรสสิเด้นท์หญิงคนแรก และเพียงการพบกันครั้งแรกที่โดนคนอื่นแกล้งให้เธอต้องเสียหน้ากับอาจารย์ท่านชาย ยิ่งทำให้เธอรู้สึกเกร็งกับท่าน และรู้สึกไปว่าท่านชายมักทรงหาเรื่องแกล้งเธอตลอดเวลา แต่คนอื่นกลับจับตามองเรื่องที่ทรงทำว่านี้คือความสนใจเกินกว่าที่มีให้กับหญิงอื่น แม้ว่าใครๆจะบอกว่าท่านทรงแอบชอบเธอแต่เดือนนวลไม่มีวันเชื่อ เส้นทางของทั้งสองคงไม่บรรจบกันได้ ถ้าไม่เป็นเพราะปวินท์ทรยศความรักของเธอด้วยการแอบไปมีสัมพันธ์ลึกซึ้งกับผกายดาว ผู้หญิงสวยแต่หัวใจดำมืดยิ่งกว่าสิ่งใด ผกายดาวพยายามแข่งขันและแย่งชิงทุกอย่างจากเดือนนวล และตอนนี้หล่อนทำสำเร็จแล้วด้วยการแย่งปวินท์ไปจากเดือนนวล แต่การกระทำนี้ใช้ไม่ได้กับอาจารย์ท่านชายเมื่อผกายดาวพยายามใช้มารยาหญิงล่อหลอกท่าน

เมื่อความจริงทำให้เดือนนวลตาสว่างว่าคนที่เธอรัก ทำให้เธอผิดหวังอย่างร้ายแรง เธอเจ็บปวดกับการกระทำนี้มากและทำใจไม่ได้ แต่เธอมีคนคอยห่วงใยมากมาย โดยเฉพาะท่านชายที่รับสั่งไว้เลยว่าหากเดือนนวลต้องการจะร้องไห้ ห้ามไม่ให้เธอไปร้องไห้กับใครนอกจากอกท่านเท่านั้น และหากถ้าปวินท์กลับมา อย่าได้รับเขากลับมาในชีวิต และเมื่อปวินท์ทำเช่นนั้นจริงๆ เดือนนวลก็รู้แล้วว่าตอนนี้หัวใจเธอไม่มีปวินท์อีกแล้ว อาจารย์ท่านชายต่างหากที่เป็นเจ้าของหัวใจคนใหม่ของเธอ ความจริงที่ไม่น่าเป็นไปได้แต่มันก็เกิดขึ้นแล้ว เมื่อเธอยอมรับหัวใจตัวเองก็ทำให้เธอได้รู้ว่าท่านชายทรงรักเธอมากแค่ไหน

ปวินท์ที่ผิดหวังจากการกระทำของตัวเองจนทำให้ต้องเสียเดือนนวลไป และกลายเป็นคนติดยา ตัดสินใจฆ่าตัวตาย เรื่องเหล่านี้เดือนนวลโทษว่านี้คือความผิดของผกายดาว แต่กลับต้องสะท้อนใจที่พูดแล้วหล่อนไม่รู้สึกสำนึกผิด หากเวรกรรมที่ผกายดาวทำไว้ย้อนมาสนองอย่างรวดเร็ว เธอประสบอุบัติเหตุที่ทุกข์ทรมานอย่างสุดแสน เดือนนวลพยายามช่วยชีวิตผู้หญิงคนนี้ด้วยจรรยาบรรณหมอในหัวใจ แต่ไม่สามารถช่วยเอาไว้ผกายดาวได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น